Thông tin mua bán

CHO THUÊ BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG SẦM SƠN

​Biệt thự Ngọc trai sang trọng nằm trong quần thể resort FLC là lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ du lịch biển Sầm Sơn

Đón NOEL - Chào năm mới - TƯNG BỪNG KHUYẾN MẠI

Trung tâm mỹ phẩm SHISEIDO Từng Bừng Khuyến mại

Cho thuê kho bãi tại khu công nghiệp tây bắc ga

Hiện nay công ty chúng tôi đang có nhu cầu cho thuê kho bãi:

Bán một số lô đất MB 2000 phường Phú Sơn - Thành phố Thanh Hóa

Vị trí: Nằm trên trục đường Nguyễn Trãi - TP Thanh Hóa, nối liền với khu công nghiệp Tây Bắc Ga, gần ngã ba Phú sơn và Trường trung cấp Giao Thông Vân tải Tỉnh Thanh Hóa, Sở nông nghiệp và Phát triển Nông thôn...

Cho thuê căn hộ tại Trung cư cao tầng Phố Tân Mai - Quận Hoàng Mai - Hà Nội

Vị trí: Tầng 5, Trung cư cao tầng Phố Tân Mai - Quận Hoàng Mai - Hà Nội

Công ty thành viên

Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc
Ông Nguyễn Bá Bắc
Chức vụ: Chủ tịch HĐQT
Web: dongbacgroup.vn
Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc - Chi nhánh Nghệ An
Ông Mai Thanh Bình
Chức vụ: Giám đốc chi nhánh
Web: Địa chỉ: Số 8 Hưng Lợi, Hưng Nguyên, Nghệ An
Tổng Công ty TM & XD Đông Bắc - Chi nhánh Phú Thọ
Ông Lê Minh Tiến
Chức vụ: Giám đốc chi nhánh
Web: Địa chỉ: Số 1, Nguyễn Tất Thành, Thanh Miếu, Việt Trì, Phú Thọ
Công ty Cổ phần NaKaMa Việt Nam
Bà Mai Thị Thắm
Chức vụ: Chủ tịch HĐQT
Web: dongbacgroup.vn
Mỹ phẩm Shiseido Thanh Hóa
Bà Phạm Hồng Tuyến
Chức vụ: Quản lý trung tâm
Web: Địa chỉ: Số 69, Phan Chu Trinh, Điện Biên, Tp Thanh Hóa
Công ty Cổ phần chợ Bỉm Sơn
Ông Hoàng Anh Tuấn
Chức vụ: Phó Giám đốc Công ty
Web: Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Ngọc Trạo, Bỉm Sơn, Thanh Hoá

Sự cần thiết phải đầu tư xây dựng Chợ Đình Hương

Đăng lúc: 22:23:13 08/06/2014 (GMT+7)

1. Một số kết quả khảo sát khu vực Đình Hương – Đông Cương:
Ngã ba Đình Hương thuộc địa bàn phường Hàm Rồng Thành phố Thanh Hoá, không chỉ là trung tâm của phường Hàm Rồng mà còn cho cả tiểu vùng bao gồm xã Đông Cương của thành phố Thanh Hoá và các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh của huyện Thiệu Hoá.

 

Phường Hàm Rồng là phường nằm ở cửa ngõ phía Bắc của thành phố Thanh Hoá, có diện tích 4,18 km2, dân số hơn 7.000 người, kinh tế chủ yếu là dịch vụ thương mại, công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, đặc biệt là du lịch với khu du lịch Hàm Rồng đang được Tỉnh và Thành phố quan tâm đầu tư. Ngoài ra Phường Hàm Rồng còn tiếp giáp với Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga được xây dựng với diện tích và quy mô khá lớn, bước đầu đã hình thành khu công nghiệp tập trung với hàng trăm doanh nghiệp đã và đang hoạt động.

Trên địa bàn Phường Hàm Rồng có hơn 80 cơ quan doanh nghiệp đóng trụ sở, như Tổng công ty xây dựng cầu đường, Nhà máy cơ khí Z111, Công ty cổ phần ôtô 19-5, Công ty CP phân bón Hàm Rồng, Công ty CP phân bón Tiến Nông, Công ty Xây dựng và phát triển NN, Công ty Xăng dầu Thanh Hoá vv…

Xã Đông Cương nằm phía Tây Bắc thành phố Thanh Hoá, diện tích 6,6 km2, dân số hơn 9.500 người, kinh tế ngoài nông nghiệp còn có các lĩnh vực như thương mại, khai thác mỏ (cát, đá), tiểu thủ công nghiệp. Mặc dù còn là đơn vị hành chính cấp xã nhưng trong những năm gần đây Đông Cương có tốc độ đô thị hoá rất mạnh, cơ sở hạ tầng được đầu tư với nhiều khu dân cư mới được hình thành, tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Đặc biệt cuối năm 2011 xã Đông Cương sẽ được chuyển đổi nâng cấp thành phường thuộc Thành phố Thanh Hoá, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực dịch vụ, thương mại.

Trên địa bàn Xã Đông Cương cũng có các trụ sở cơ quan doanh nghiệp như: Tổng kho xăng dầu quân đội,  Xí nghiệp cơ khí cầu đường, Xí nghiệp bao bì quân đội vv…. Đặc biệt là Trường cao đẳng Nghề Thanh Hoá quy mô đào tạo ngày càng lớn với hàng ngàn học sinh, sinh viên.

Ngoài dân cư đô thị hiện có, khu vực Đình Hương, Đông Cương còn tập trung khá lớn sinh viên trường Cao đẳng Nghề và đặc biệt là hàng ngàn công nhân của các nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn và khu Công nghiệp Tây bắc Ga. Vì vậy nhu cầu trao đổi hàng hoá, mua sắm nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày ở khu vực này là khá lớn và khá đa dạng.

Trên địa bàn khu vực Đình Hương hiện nay, có Chợ Đình Hương là nơi mua bán trao đổi hàng hoá chính, ngoài ra còn có chợ Đông cương với diện tích khá nhỏ và quy mô bé, một vài chợ cóc hình thành tự phát ở một số khu vực như truớc cổng trường Cao đẳng Nghề, khu vực trước cổng khu công nghiệp vv....

2. Một số kết quả khảo sát về Chợ Đình
Hương:

- Về vị trí địa lý: Chợ Đình Hương nằm tại ngã ba Đình Hương, là khu vực trung tâm của phường Hàm Rồng và xã Đông Cương, thành phố Thanh Hoá. Chợ có mặt tiền khá rộng, cổng chính phía Bắc nằm trên đường Bà Triệu, phía Nam giáp đất Công ty xây lắp Công nghiệp (phường Đông Thọ), Phía Đông giáp đất của Công ty CP Bắc Trung Nam, Phía Tây giáp đất của các hộ dân hiện hữu. Toàn bộ chợ nằm trên diện tích 3.077 m2

- Về quy mô: Chợ Đình Hương được xây dựng năm 2005, đưa vào sử dụng năm 2006 gồm một đình chợ, xây dựng bán kiên cố, lợp mái tôn, trong đình chợ đã được ngăn thành các quầy hàng nhưng khá tạm bợ, xung quanh chợ là các dãy kiốt nhà cấp 4, phía sau chợ là khu bán hàng thực phẩm tươi sống. Phía trước vừa là cổng chợ, đồng thời cũng là nơi để xe và khu nhà của ban quản lý chợ.

Chợ Đình Hương là một trong những chợ có quy mô trung bình trên địa bàn thành phố Thanh Hoá, với trên 150 hộ kinh doanh thường xuyên, không thường xuyên, trong đó có 129 hộ có quầy hàng cố định, doanh số bán ra ước tính 5,2 tỷ đồng/năm.

- Về công tác tổ chức Chợ: Chợ có một Ban quản lý gồm 7 người, do UBND phường thành lập và quản lý trực tiếp về mặt hành chính.Việc quản lý kinh doanh chợ do Ban quản lý chợ thực hiện.

3. Một số hạn chế của Chợ Đình Hương:

- Cơ sở vật chất của chợ mặc dù mới được đầu tư xây dựng chưa lâu nhưng hiện đã xuống cấp nhiều, không xứng tầm là một Chợ đô thị của thành phố Thanh Hoá, không đáp ứng được yêu cầu trong chiến lược chung về phát triển kinh tế, xã hội của một thành phố đang phấn đấu trở thành đô thị loại 1.

- Tình trạng buôn bán của tiểu thương còn hạn hẹp, không đóng góp được nhiều cho ngân sách của phường và thành phố.

- Chợ mới chỉ đảm đương được một phần chức năng dân sinh, dù vẫn còn nhiều hạn chế về môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Toàn bộ cơ sở vật chất đã xuống cấp, cộng với việc thiết kế và quy hoạch hiện tại đã hạn chế việc ổn định buôn bán của các tiểu thương.

- Hệ thống hạ tầng quá hạn hẹp, không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh như hệ thống nước thải, các công trình vệ sinh đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc sinh sống của các hộ dân xung quanh chợ, cũng như không đảm bảo vệ sinh phòng dịch.

- Chợ mới chỉ tổ chức được dịch vụ trông giữ xe, các dịch vụ tối thiểu khác chưa tổ chức được như: bốc xếp hàng hoá, kho bảo quản hàng hoá, dịch vụ đo lường.

- Việc tổ chức quản lý chợ vẫn theo kiểu cũ, do chính quyền địa phương quản lý, chưa chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp theo định hướng của UBND tỉnh Thanh Hoá.

4. Sự cần thiết phải đầu tư xây dựng chợ Đình Hương:

- Nhằm giải quyết những hạn chế nêu ở phần trên của chợ Đình Hương hiện tại;

- Hướng đến một Chợ kinh doanh tổng hợp hiện đại, đạt tiêu chuẩn chợ loại III, đảm bảo việc phục vụ dân sinh của chợ được tiện lợi hơn, quy củ hơn, đa dạng về văn hoá và phong cách phục vụ;

- Góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn phường Hàm Rồng, tạo điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan cho khu vực.

- Từng bước hiện thực hoá Quyết định số 2417/QĐ-UBND ngày 13/7/2010 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc phê duyệt Đề án chuyển đổi mô hình tổ chức, quản lý chợ tỉnh Thanh Hoá;

Xuất phát từ nhu cầu và khả năng thực tế, việc Tổng công ty TM&XD Đông Bắc đầu tư dự án “Xây dựng chợ Đình Hương” là thật sự cần thiết, nhằm xây dựng Chợ  trở thành một trung mua sắm theo hướng hiện đại, với mô hình tổ chức quản lý chợ đảm bảo thống nhất, gọn nhẹ, hiệu quả, chuyên nghiệp, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, văn minh thương mại. Đồng thời, dự án cũng sẽ tạo điều kiện để Tổng công ty phát huy năng lực sản xuất kinh doanh của mình, thực hiện được các mục tiêu phát triển đã đề ra, từ đó góp phần tăng thu cho ngân sách Nhà nước. Dự án đi vào hoạt động cũng sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều hộ tiểu thương, tạo ra thị trường cung cấp hàng hoá ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên trên địa bàn phường Hàm Rồng- Đông Cương.